Thay đổi màu sắc

Tấm gương Hội viên phụ nữ tích cực trong công tác bảo vệ môi trường

Thứ sáu - 27/09/2024 10:17
Tấm gương Hội viên phụ nữ tích cực trong công tác bảo vệ môi trường
Hưởng ứng cuộc vận động “5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong thời gian qua, tập thể cán bộ và hội viên phụ nữ ấp Tân Trạch luôn tham gia tích cực các hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực từ đó đã phát hiện và nhân rộng những tấm gương tích cực trong công tác bảo vệ môi trường.
Là một hội viên phụ nữ năng động, nhiệt tình với trong phong trào, những năm qua, chị Lê Thị Nguyệt, sinh năm 1968, hội viên Phụ nữ Chi hội phụ nữ ấp Tân Trạch, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước luôn là một tấm gương điển hình trong các hoạt động Hội, đặc biệt chị thường xuyên vận động chị em trong chi hội tham gia vệ sinh môi trường, thực hiện tốt cuộc vận động “ 5 không 3 sạch”.
Được biết chị Nguyệt đã tham gia sinh hoạt Hội được hơn 20 năm. Là hội viên phụ nữ chị luôn được chị em quý mến. Bản thân chị luôn năng nổ, nhiệt tình, chịu khó, không ngừng học hỏi, phấn đấu vươn lên. Chị Nguyệt luôn thường xuyên tham gia hoạt động do Chi Hội phụ nữ phát động, đồng thời tuyên truyền, vận động các chị em trong xóm bảo vệ môi trường xung quanh nhà và hướng dẫn chị em biết cách bài trí, sắp xếp nơi ăn, chốn ở phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh sống, bảo đảm gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, an toàn, tham gia quét dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, vệ sinh thu gom rác thải. Bên cạnh đó, hàng ngày chị còn vận động các chị em tham gia chăm sóc tuyến đường hoa và được chị em phụ nữ hưởng ứng tham gia chăm sóc đến nay các cây hoa đã phát triển rất tốt tạo nên khuôn viên con đường xanh, sạch, đẹp.
Hình ảnh chị Nguyệt đang trồng hoa trên đoạn đường của ấp
Từ khi được chị vận động, tất cả các chị em đều có tinh thần trách nhiệm cao hơn, góp sức của mình quét dọn để cho môi trường sạch hơn, ngõ xóm phong quang. Bên cạnh đó, với vai trò là một hội viên phụ nữ, chị luôn vận động chị em tham gia thực hiện tốt các phong trào của địa phương, đặc biệt trong việc hỗ trợ giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn.
Không chỉ làm tốt vai trò của một hội viên phụ nữ, chị luôn rèn luyện, tu dưỡng 4 phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, chị không quên dành thời gian quan tâm, chăm sóc cho chồng, con. Gia đình chị Nguyệt luôn sống hòa thuận và hạnh phúc. Hiện các con của chị đã lập gia đình và có công việc ổn định. Hằng năm gia đình chị đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Là gương cho các gia đình khác noi theo.
Với những đóng góp của chị Lê Thị Nguyệt, một hội viên phụ nữ luôn gương mẫu và sự cố gắng tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình hạnh phúc đang góp phần xây dựng xã Phước Thiện ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Tác giả: Hội LHPN xã Phước Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây