Thay đổi màu sắc

Xã Phước Thiện thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” năm 2024

Thứ năm - 10/10/2024 09:47
Xã Phước Thiện thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” năm 2024
 Thực hiện kế hoạch số 03/KH-BCĐ ngày 05/8/2024 của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” năm 2024. Hội Chữ thập đỏ xã Phước Thiện đã tích cực tham mưu với UBND xã trong công tác thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn xã Phước Thiện.
Hội đã triển khai công tác rà soát những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn để gắn địa chỉ nhân đạo năm 2024. Qua rà soát đã phát hiện và tham mưu gắn địa chỉ nhân đạo cho trường hợp Chị Đào Thị Thanh Kiều, sinh năm:1978, HKTT: ấp Mười mẫu – Phước Thiện – Bù Đốp – Bình Phước, hoàn cảnh: nhà chị có 3 khẩu, chị là nạn nhân chất độc da cam đioxin , bị teo 2 chân đi xe lăn, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, chồng đi làm thuê, không có việc làm ổn định. Đồng cảm trước hoàn cảnh của gia đình chị Kiều, Đồng chí Nguyễn Đức Thắng – Chủ tịch UBND xã đã nhận hỗ trợ, gắn địa chỉ nhân đạo đối với trường hợp của chị với mức hỗ trợ là 300.000đ/tháng và sẽ hỗ trợ lâu dài.
Đồng chí Nguyễn Đức Thắng - CT. UBND xã trao kinh phí hỗ trợ cho Chị Đào Thị Thanh Kiều
Thông qua cuộc vận động, nhằm tuyên truyền các giá trị nhân đạo và tư tưởng Hồ Chí Minh với sự nghiệp nhân đạo bằng các hành động cụ thể thiết thực. Thu hút các cơ quan, tổ chức, cá nhân và nhân dân tham gia hoạt động nhân đạo, phát huy có hiệu lực vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối  của hội Chữ Thập Đỏ trong hoạt động nhân đạo. Tạo sự chuyển biến thực sự về nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, mặt trận các đoàn thể và trong nhân dân về tính nhân văn, nhân đạo của  Cuộc vận động. Trợ giúp trực tiếp, kịp thời và thiết thực đến các đối tượng đặc biệt khó khan, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, hoà nhập với cộng đồng, góp phần thúc đẩy phong trào "Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện" trên địa bàn .

Tác giả: Xã Phước Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây