Thay đổi màu sắc

HỘI LHPN XÃ PHƯỚC THIỆN, HUYỆN BÙ ĐỐP TÍCH CỰC THỰC HIỆN CÓ HIỆU QUẢ CÔNG TÁC TỪ THIỆN NHÂN ĐẠO

Thứ năm - 06/06/2024 08:18
HỘI LHPN XÃ PHƯỚC THIỆN, HUYỆN BÙ ĐỐP TÍCH CỰC THỰC HIỆN CÓ HIỆU QUẢ CÔNG TÁC TỪ THIỆN NHÂN ĐẠO
Cùng với triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và phong trào phụ nữ, hoạt động nhân đạo, từ thiện luôn được Hội LHPN xã quan tâm triển khai thực hiện thông qua nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, qua đó khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái trong toàn thể cán bộ, hội viên. Đặc biệt chú trọng hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, giúp các đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
Tặng phương tiện sinh kế cho HVPN nghèo
Nhằm hưởng ứng các hoạt động nhân đạo, từ thiện do các cấp Hội, các ngành, địa phương phát động, Hội LHPN xã Phước Thiện đã tuyên truyền đến toàn thể cán bộ hội viên, phụ nữ trong toàn xã thông qua các văn bản, lồng ghép vào các ngày lễ lớn của Đất nước, của Hội, các buổi sinh hoạt chi, tổ phụ nữ, sinh hoạt câu lạc bộ... Bắt nguồn từ hoạt động của phong trào“Đền ơn, đáp nghĩa”,  06 tháng đầu năm, Hội đã vận động tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ, thăm hỏi ốm đau, ma chay, tổ chức thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp 27/7, kỷ niệm ngày Biên phòng toàn dân 3/3, tặng quà các cháu thiếu nhi nhân dịp 1/6…được 422 phần quà trị giá 72.200.000đ. Tham gia hiến máu được 4 đơn vị máu. Vận động trao tặng 20 thẻ BHYT và 20 phần quà Tết cho HVPN DTTS khó khăn trên địa bàn xã với số 10 triệu đồng. Tặng phương tiện sinh kế và bồn nước cho 06 hội viên phụ nữ nghèo trị giá 22.000.000đ.
Mô hình “địa chỉ nhân đạo” Bà Điểu Thị Xoài
Một trong những điểm sáng trong hoạt động từ thiện nhân đạo của Hội LHPN xã Phước Thiện đó là đã thành lập được 02 “ địa chỉ nhân đạo” hỗ trợ thường xuyên trong thời gian là 05 năm cho 2 chị hội viên phụ nữ ngụ tại ấp Mười Mẫu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã cụ thể. Chị Nguyễn Thị Hiền (đang bị suy thận giai đoạn cuối) với số tiền 60.000.000đ ( hỗ trợ 3.000.000đ/quý) và bà Điểu Thị Xoài (già yếu, sống một mình) với số tiền 42.000.000đ ( hỗ trợ hàng tháng 700.000/tháng).
Mô hình “ Địa chỉ nhân đạo” Chị Nguyễn Thị Thu Hiền
Với những đóng góp tích cực vào hoạt động từ thiện nhân đạo, Hội LHPN xã Phước Thiện đã kết nối được những tấm lòng yêu thương, nhân ái trong cộng đồng. Thời gian tới, Hội sẽ tích cực tăng cường công tác vận động, hỗ trợ những phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời sẽ là cầu nối phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tích cực vận động làm tốt công tác xã hội hóa, huy động sự tham gia của toàn xã hội chăm lo các đối tượng yếu thế, giúp nhiều phụ nữ vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, khẳng định vai trò của tổ chức Hội trong thực hiện công tác an sinh xã hội ở địa phương./.

                                                                                                                                             Nguồn: Hội LHPN xã Phước Thiện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây