Thay đổi màu sắc

Gương điển hình Phụ nữ làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc

Thứ tư - 05/06/2024 17:29
Gương điển hình Phụ nữ làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc
Trong những năm qua, phong trào phụ nữ vượt khó vươn lên thoát nghèo do Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phước Thiện phát động đã lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, HVPN. Qua đó đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi, vươn lên thoát nghèo; xây dựng gia đình hạnh phúc. Một trong những điển hình là chị Nguyễn Thị Phượng, sinh năm 1985, hội viên sinh hoạt tại chi Hội phụ nữ ấp Điện Ảnh, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp. Chị là một hội viên chăm chỉ, năng động, phát triển kinh kế gia đình, bằng hình thức như chăn nuôi bò, dê, gà…
Sau khi xây dựng gia đình với người chồng hiện tại, gia đình thuộc hộ cận nghèo, hai vợ chồng khởi nghiệp với 2 bàn tay trắng. Cái khó khăn lớn nhất lúc đó là hai vợ chồng còn trẻ và phải nuôi con nhỏ nên hoàn cảnh rất khó khăn, chật vật. Trước hoàn cảnh như vậy chị Phượng đã trăn trở rất nhiều, làm sao để vượt qua được khó khăn, cải thiện kinh tế gia đình, có điều kiện chăm sóc cho gia đình. Nhưng với ý chí vươn lên và được sự quan tâm, tạo điều kiện của Chi hội, Ban điều hành ấp cũng như Chính quyền địa phương. Gia đình chị đã được xét vay vốn từ chương trình cận nghèo từ Ngân hàng chính sách xã hội với số tiền 40.000.000đ. Từ số tiền đó chị đã đầu tư vào chăn nuôi bò, dê, gà…Bước đầu còn gặp nhiều khó khăn do chưa có kinh nghiệm nhưng với sự cố gắng, kiên trì học hỏi của bản thân. Chị đã đăng ký các lớp tập huấn về chăn nuôi, học hỏi kinh nghiệm từ những người có mô hình nuôi hiệu quả. Áp dụng các kiến thức đã học được nên việc chăn nuôi đã đạt được nhiều kết quả khả quan.
Hình ảnh chị Phương đang chăm sóc đàn dê
Sau khi xuất chuồng đàn bò thì hiện tại gia đình chị Phượng còn lại đàn dê với tổng số 35 con. Doanh thu mỗi năm gia đình chị thu về sau khi xuất chuồng khoảng 40 triệu đồng. Ngoài ra chị còn nuôi khoảng 20 con gà mái để lấy trứng phục vụ bữa ăn cho gia đình hằng ngày. Đồng thời chị cũng trồng 1 vườn rau sạch sau nhà để đảm bảo vệ sinh cũng như tiết kiệm chi phí. Từ những kết quả trên đến nay gia đình chị đã thoát cận nghèo và cuộc sống dần trở nên ổn định hơn.
 Sau thời gian làm việc thì chị còn chăm sóc cho các con học hành, chăm lo gia đình êm ấm, hạnh phúc, nhiệt tình tham gia các phong trào của ấp cũng như địa phương.
Hình ảnh chị Phượng đang chăm sóc vườn rau
Những thành quả đạt được hôm nay đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn. Chị xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ chi hội ấp Điện Ảnh nói riêng và chị em phụ nữ xã Phước Thiện nói chung học tập và noi theo.

 

Tác giả bài viết: Bích Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây