Thay đổi màu sắc

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH HỘI VIÊN PHỤ NỮ TRONG HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO PHỤ NỮ

Thứ năm - 06/06/2024 10:35
GƯƠNG ĐIỂN HÌNH HỘI VIÊN PHỤ NỮ TRONG HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO PHỤ NỮ
Là một hội viên nòng cốt của chi hội phụ nữ Ấp Tân Lập, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp, Cô Thạch Thị Hồng (SN 1957) luôn xác định vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động, đặc biệt trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.
Cô tham gia Cách mạng từ 16 tuổi, tại đơn vị ANT4 với nhiệm vụ là giao liên Sài Gòn, Gia Định, Chợ Lớn cho đến năm 1975 giải phóng Cô công tác tại Công an Q3 TP.HCM. Nhiêm vụ của Cô lúc đó là trinh sát hình sự phòng chống tội phạm ma túy đến năm 2011 cô về hưu. Sau khi về hưu Cô cùng các mạnh thường quân về Phước Thiện thành lập công ty Hưng Phước giải quyết việc làm cho người sau cai tái hòa nhập cộng đồng, tù về không có việc làm, người tàn tật, người cơ nhở không nơi nương tựa đều được nhận vào làm việc tại Công ty.
Hàng đầu tiên từ phải ( Cô Hồng đứng thứ 3)
  Bản thân Cô và gia đình luôn gương mẫu chấp hành thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định, hương ước của địa phương; Cô luôn gắn bó và có trách nhiệm với công tác Hội, nhiệt tình tham gia các phong trào của Hội và các phong trào của địa phương, nhất là phong trào "Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới", đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động chị em hội viên phụ nữ trong Chi hội cùng nhau thực hiện.
Cô luôn tích cực tham gia các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Hội, của Đất nước do các cấp Hội tổ chức và là hạt nhân nòng cốt trong các hoạt động của Chi hội như tham gia biểu diễn văn nghệ, các hoạt động thể dục, thể thao, các buổi sinh hoạt Chi hội, Câu lạc bộ... Thông qua các hoạt động này, bản thân Cô và các hội viên phụ nữ được giao lưu, chia sẻ giúp chị em thấy được những lợi ích của việc tham gia tổ chức Hội từ đó tích cực tham gia và tự nguyện xin vào Hội.
Hình ảnh Cô Hồng cùng các thành viên CLB nhảy sạp tại KDC
Với niềm đam mê văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao và tâm huyết của bản thân, Cô đã cùng chi hội vận động 1 nhóm chị em có cùng sở thích, đam mê tham gia Câu lạc bộ (CLB) dân vũ. Quá trình này Cô gặp phải rất nhiều khó khăn, hầu như các chị, các cô khi tham gia mới đầu còn rất bỡ ngỡ, chưa biết đến các động tác trong khi tập luyện, cô phải hướng dẫn rất tỉ mỉ từng động tác cho từng thành viên dần dần mới làm quen và tập theo được, một mặt Cô phải đến từng nhà để động viên, vận động người thân trong gia đình của một số thành viên chưa hiểu rõ về hoạt động tham gia dân vũ, đồng thời Cô tạo điều kiện giúp đỡ thành viên được tham gia hoạt động phong trào. Ngoài ra, Cô còn hỗ trợ cho địa phương mở dạy miễn phí một lớp bóng bàn cho các cháu học sinh trên địa bàn xã vào dịp hè để tạo sân chơi bổ ích và lan toả việc tham gia rèn luyện sức khoẻ đến hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn xã.
Với sự nỗ lực của bản thân vào tháng 5/2023, lớp bóng bàn miễn phí cho các cháu học sinh trên địa bàn xã chính thức được hoạt động có 24 cháu học sinh tham gia học. Tháng 10/2023, Cô đã cùng với Chi hội thành lập Câu lạc bộ ( CLB) dân vũ với 10 thành viên tham gia.
Cô Hồng cùng các cộng sự mở lớp dạy bóng bàn cho các cháu HS
Sau khi CLB ra đời Cô cùng với các thành viên trong CLB luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động của Hội, tích cực cùng hội viên phụ nữ trên địa bàn xã thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực như: vận động đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ luyện tập múa dân vũ rèn luyện sức khoẻ tham gia vào CLB, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Hội phụ nữ như tham gia sinh hoạt văn hoá, văn nghệ, tham gia giao lưu văn nghệ tại các sự kiện, hội nghị, tham gia các cuộc thi do các cấp Hội phát động…

Ngoài ra, Cô còn tích cực tham gia thi đấu môn bóng bàn do Trung ương, Tỉnh, huyện tổ chức và đạt giải cao tại các cuộc thi, được UBND Huyện Bù Đốp tuyên dương đạt giải 3 tại Đại hội TDTT Tỉnh Bình Phước
Cô Hồng tâm sự “chị em phụ nữ chúng tôi phải chăm lo cho gia đình nên mấy ai nghĩ đến bản thân, nên tôi cũng cố gắng vận động chị em tranh thủ ít thời gian cùng tham gia văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao không chỉ giúp chị em rèn luyện sức khỏe, khôi phục tinh thần mà còn là nơi giao lưu, gắn kết trong hội viên phụ nữ”.
Hiện tại, CLB “Dân vũ thể thao ấp Tân Lập” là một trong những CLB hoạt động tích cực, sôi nổi, tiêu biểu từ đó thu hút số thành viên tham gia nhiều hơn. Bằng sự tận tâm, nhiệt tình, tâm huyết trong mọi công việc, Cô Hồng đã tạo ra được sự gắn kết giữa các thành viên trong câu lạc bộ. Lớp học bóng bàn đã giúp cho các cháu học sinh có sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khoẻ. Ngoài việc duy trì tập luyện hàng ngày, chị em trong CLB còn tham gia biểu diễn trong các hoạt động, các cuộc thi…và  đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận và được đánh giá cao.
Với những đóng góp ấy, Cô Thạch Thị Hồng đã được Hội LHPN xã Phước Thiện biểu dương và là tấm gương sáng để chị em phụ nữ địa phương noi theo trong phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Đặc biệt góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 vào cuộc sống với chỉ tiêu 100% cơ sở Hội duy trì thường xuyên ít nhất 01 loại hình hoạt động để vận động phụ nữ rèn luyện sức khỏe, phẩm chất đạo đức, kiến thức, kỹ năng.

                                                                                                                                   Nguồn: Hội LHPN xã Phước Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây