Thay đổi màu sắc

Hiệu quả từ mô hình Trồng rau thương phẩm

Thứ sáu - 15/09/2023 11:20
Trồng rau, ít tốn công chăm sóc, chi phí thấp, phù hợp với lao động lớn tuổi. Vì thế, mô hình Trồng rau được nhiều gia đình chọn lựa và mang lại thu nhập ổn định.
 
Gia đình Mô hình rau an toàn của hộ ông Trần Văn Ngân thôn 4 xã Thiện Hưng
Trên 10 năm gắn bó với trồng rau, vợ chồng ông TRần Văn Ngân  (xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) hiểu rất rõ thời tiết, khí hậu, từ đó, ông Ngân chủ động cân đối nguồn phân bón, việc làm đất trong từng giai đoạn sinh trưởng.
Ông Ngân chia sẻ: “Hiện gia đình có gần 0,5 sào đất thực hiện trồng rau sạch, chăm sóc bằng phân hữu cơ. Sau khi trừ tất cả chi phí, vợ chồng tôi có lợi nhuận gần 10 triệu đồng/tháng từ việc bán rau thương phẩm”.
Để trồng rau theo mô hình sinh học không sử dụng các loại hóa chất tang trưởng, người trồng cần ươn, cấy cây theo thời tiết đúng quy định. Vợ chồng ông Ngân học tập mô hình Trồng rau từ những người quen, xem thông tin quan các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả ở các địa phương khác. Sau đó, ông bà bàn bạc với nhau làm đất, trồng thử nghiệm, dần dần phát triển mô hình rộng hơn.
Khi việc trồng rau và nguồn tiêu thụ ổn định, vợ chồng ông có ý định liên hệ với các thương lái và mở rộng thêm vườn và hướng dẫn thêm cho bà con trên địa bàn về cách thực trồng rau để mang lại hiệu quả. Được Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đốp tạo điều kiện cho vay 50 triệu đồng từ chương trình cho vay giải quyết việc làm, vợ chồng ông hiện thực hóa ý định.
Ông Ngân kể: “Vay được 50 triệu đồng, tôi đầu tư làm đất, lưới che, phân bón, hệ thống tưới... Hiện thị trường tiêu thụ chủ yếu là các thương lái hoặc người dân có nhu cầu thì tôi vẫn bán. Gia đình tôi nhận được nhiều đơn đặt hàng về cung cấp rau sạch nhưng không dám nhận vì chủ yếu không đủ cung cấp cho lượng khách hàng lớn”.
Nhờ cần cù, chịu khó và được tiếp sức từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, vợ chồng ông Ngân có nguồn thu nhập ổn định từ việc trồng rau  thương phẩm. Qua đó, chất lượng cuộc sống của gia đình ngày càng nâng lên, nhất là tự chủ được nguồn thu nhập khi tuổi đã xế chiều./.
                                                Nguồn tin: Bá Huy – NHCSXH huyện Bù Đốp.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây