Thay đổi màu sắc

PHƯỚC THIỆN HOÀ CHUNG NHỊP ĐẬP CON TIM TRONG NHỮNG NGÀY THÁNG 5 LỊCH SỬ - CÙNG HƯỚNG VỀ ĐIỆN BIÊN

Thứ bảy - 04/05/2024 21:10
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là một bản anh hùng ca bất hủ bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc ta, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân và ý chí quyết tâm chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc của quân và dân ta.
Thời gian đã lùi xa, nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu mãi mãi là một mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay và mai sau.
Với ý nghĩa lịch sử trên, được sự nhất trí của Đảng uỷ - UBND xã Phước Thiện. Ngày 3/5/2024 Trung tâm học tập cộng đồng phối hợp với khối MTĐT xã tổ chức Hội thi “ Tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ - Khúc ca vang mãi” năm 2024.
Toàn cảnh Hội thi
Đến tham dự Hội thi có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Khắc Huy – HUV, Phó BDV Huyện uỷ. Đ/c Bùi Hải Chung – Phó phòng VH Huyện. Đ/c Phạm Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy. Đ/c Nguyễn Hữu Lê – PBT Đảng uỷ. Đ/c Nguyễn Đức Huy – PCT UBND xã. Đại diện lãnh đạo các Trường học, các đơn vị vũ trang đóng chân trên địa bàn xã; Trưởng, phó các đoàn thể xã và các đồng chí Bí thư Chi bộ. Đặc biệt là sự có mặt của 8 đội thi với 40 thí sinh tham dự.
BTC trao cờ lưu niệm cho các đội thi
Mỗi đội dự thi gồm 5 thành viên và trải qua 3 phần thi: phần thi lời chào thể hiện qua hình thức: thơ, ca, hò vè…; Phần thi kiến thức tìm hiểu về 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và phần thi năng khiếu với hình thức thi hát đơn, song, tam ca, tốp ca và tiểu phẩm.
Hình ảnh một số tiết mục dự thi
Thay mặt Thường trực Đảng ủy xã và Ban giám khảo, đồng chí Nguyễn Hữu Lê đã nhận xét cả 8 đội thi đều rất xuất sắc trong việc đầu tư các tiết mục và thể hiện sự am hiểu về kiến thức lịch sử cũng như phần thi năng khiếu. Đồng chí cũng đánh giá cao công tác tổ chức của BTC Hội thi và bày tỏ mong muốn các đơn vị sẽ tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa những phong trào giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, đoàn viên với nhiều hình thức phong phú.
Trải qua 3 phần thi. Kết quả BCT đã trao giải nhất cho đội thi ấp Điện Ảnh; liên quân đội Trường Mẫu giáo và Đồn BP Phước Thiện đạt giải nhì; đồng giải ba cho đội ấp Tân Trạch và Trường TH – THCS. Ngoài ra, BTC còn trao 4 giải khuyến khích và 1 giải phụ phần thi năng khiếu xuất sắc nhất cho đội ấp Tân Lập.
BTC Trao giải cho các đội thi đạt giải
Thông qua Hội thi là dịp để tuyên truyền, giáo dục sâu rộng đến đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về Chiến thắng “Điện Biên Phủ 1954” - một Chiến thắng lịch sử, có ý nghĩa thời đại sâu sắc, thể hiện truyền thống vẻ vang, ý chí độc lập, tinh thần tự lực, tự cường của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ, hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu và thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQVN các cấp nhiệm kỳ (2024 - 2029).

Tác giả bài viết: Bích Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây