Thay đổi màu sắc

SƠ KẾT CÔNG TÁC HỘI NGƯỜI CAO TUỔI 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

Thứ tư - 15/05/2024 10:58
Sáng ngày 14/5/2024 Hội Người cao tuổi xã Phước Thiện tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động công tác Hội 6 tháng đầu năm 2024; Chúc thọ, mừng thọ các cụ 70 tuổi.Dự hội nghị có ông Mai Văn Rạng - CT. Hội NCT huyện Bù Đốp; các đ/c đại diện lãnh đạo Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQVN xã.
Tiết mục văn nghệ chào mừng
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được Thường trực Hội NCT xã trình bày báo cáo kết quả công tác Hội trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024, với một số kết quả nổi bật đó là: Công tác tuyên truyền phát triển hội viên luôn được các cấp Hội quan tâm. Tổng số có 462 người cao tuổi. 6 tháng đầu năm đã phát triển được 33 hội viên. Công tác chăm sóc người cao tuổi: đã tổ chức công tác chúc thọ, mừng thọ cho 38 người cao tuổi. Đã tổ chức tặng quà cho 188 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là: 94.700.000đ. Hoạt động của Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau: Hiện có 01 Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau với 51 thành viên được duy trì hoạt động và có nề nếp. Công tác phát huy vai trò người cao tuổi: có 26 người cao tuổi tham gia công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, khuyến học, hoà giải, thanh tra nhân dân… ở lĩnh vực nào, ở vai trò nào, người cao tuổi cũng luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, phát huy vai trò “Cây cao bóng cả”, luôn mẫu mực để con cháu noi theo.
Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm đã đề ra  các nhiệm vụ cụ thể, tập trung một số nhiệm vụ quan trọng sau: Tập trung tuyên truyền phát triển hội viên mới đạt 90% người cao tuổi vào Hội. Tham mưu cấp ủy, chính quyền, phối hợp các ngành chức năng đảm bảo thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho người cao tuổi như trợ cấp xã hội, cấp thẻ Bảo hiểm Y tế... Tổng kết công tác Hội Người cao tuổi năm 2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác Hội năm 2025.
Hội nghị đã nhất trí với kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2024, với tinh thần quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Với tinh thần trách nhiệm cao, hội nghị sơ kết đã kết thúc và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.
 

Tác giả bài viết: Bích Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây