Thay đổi màu sắc

PHỤ NỮ XÃ PHƯỚC THIỆN, HUYỆN BÙ ĐỐP ĐẨY MẠNH TRUYỀN THÔNG CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN ĐẾN PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM

Thứ sáu - 28/06/2024 17:15
Tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án 938 về “Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ”; Hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Chiều ngày 20/6/2024. Hội LHPN phối hợp với Trung tâm HTCĐ xã Phước Thiện tổ chức Truyền thông về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; giáo dục Cha, Mẹ bảo vệ và chăm sóc trẻ em.
Tham gia Chương trình có Đ/c Nguyễn Hữu Lê – PBT Đảng uỷ xã – BCV. Đ/c Hoàng Thị Thơ – PGĐ Trung tâm HTCĐ. Thường trực Hội LHPN xã và hơn 50 cán bộ, hội viên, phụ nữ thuộc 2 ấp Điện Ảnh và Tân Phước tham dự.
Toàn cảnh buổi truyền thông
Tại buổi truyền thông, cán bộ, hội viên, phụ nữ đã được nghe BCV đã tuyên truyền đến các chị em hội viên phụ nữ về Luật bình đẳng giới, định nghĩa bình đẳng giới là gì? các giải pháp để thực hiện bình đẳng giới trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, một số quy định pháp luật về trách nhiệm thực hiện bình đẳng giới hiện nay và hướng dẫn cách chăm sóc sức khoẻ, cách phòng tránh một số bệnh như sốt xuất huyết, sốt siêu vi, các bệnh về đường hô hấp… tuyên truyền, vận động bà con không phân biệt về giới, không bạo hành trẻ em, không tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Đồng thời tự phân loại rác tại nguồn, vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa để hạn chế loăng quăng, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết và hạn chế tác hại của thiên tai khi mùa mưa đến.
Báo cáo viên triển khai nội dung truyền thông
Qua buổi truyền thông đã nâng cao được nhận thức của chị em phụ nữ về bình đẳng giới, chị em phụ nữ phải tự tin nâng cao vị thế của mình bằng cách trau dồi kiến thức, kỹ năng, … Để có thể tự tin tham gia vào các lĩnh vực của xã hội, nâng cao ý thức cảnh giác của cán bộ, hội viên, quần chúng phụ nữ. Phát huy vai trò tích cực của các tầng lớp phụ nữ trong phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm. Đồng thời, nâng cao kỹ năng chăm sóc sức khoẻ và bảo vệ trẻ em của hội viên, phụ nữ, giảm thiểu tình trạng trẻ suy dinh dưỡng; Trẻ em được hướng dẫn cách “tự nói” và tự chăm sóc bản thân.
                                                                                                                                              Nguồn: Hội LHPN xã Phước Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây