Thay đổi màu sắc

CHIẾN DỊCH “90 NGÀY, ĐÊM” THU NHẬN, KÍCH HOẠT TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ CHO CÔNG DÂN TRÊN ĐỊA BÀN XÃ PHƯỚC THIỆN

Thứ tư - 27/09/2023 18:28

Thực hiện Kế hoạch số 196/KH-UBND của UBND tỉnh Bình phước về triển khai chiến dịch “90 ngày, đêm” thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh (từ ngày 20/6/2023 đến ngày 20/9/2023).
Việc triển khai chiến dịch này nhằm nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và tiện ích của việc sử dụng tài khoản định danh điện tử thông qua ứng dụng VNelD. Nó giúp người dân có “giấy tờ điện tử" mang tính pháp lý, thay thế sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy, đặc biệt còn có thể áp dụng trong thực hiện các giao dịch thiết yếu, thực hiện các thủ tục hành chính và các giao dịch dân sự hàng ngày.
Ông Nguyễn Đức Thắng chủ tịch UBND xã Phước Thiện cho biết: để triển khai và thực hiện hỗ trợ người dân xã đã bán sát các quy định, văn bản hướng dẫn của trên, theo đó, chiến dịch triển khai theo 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 cao điểm 25 ngày, đêm, thực hiện từ ngày 20/6 đến ngày 15/7.Giai đoạn 2 là giai đoạn về đích, thực hiện từ ngày 16/7 đến ngày 20/9. Trong thời gian thực hiện chiến dịch tổ đề án 06 xã Phước Thiện đã phối hợp cùng với các lực lượng tăng cường ra quân tuyên truyền, hỗ trợ cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân trên toàn xã.
Đến nay, Chiến dịch này đã đạt được nhiều kết quả tích cực: 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động gương mẫu thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2, sử dụng tài khoản định danh để đăng nhập hệ thống Cổng dịch vụ công trực tuyến để thực hiện các giao dịch dân sự, giải quyết thủ tục hành chính. Anh Trần Hoàng Thái phó công an xã cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại toàn xã đã thu nhận được 3.134 hồ sơ định danh điện tử, đạt 76,56%, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2 được 2.073 trường hợp đạt 66,1%.

Các tính năng, tiện ích của ứng dụng VNelD đã được người dân dần tiếp cận, ứng dụng sử dụng như: Sử dụng thông tin về cư trú, thực hiện thông báo lưu trú, phản ảnh kiến nghị về an ninh trật tự, đăng nhập tài khoản dịch vụ công. Chị Hoàng Thị Thơ cán bộ tham gai hướng dẫn cài đặt cho biết: chúng tôi có nhiệm vụ tham gia phối hợp với công an xã tổ chức từng nhóm về tận thôn, ấp để tuyên truyền vận động và hướng dẫn người dân cài đặt app VNeID và tích hợp các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu.
Qua thực hiện chiến dịch nhằm huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc và tạo sự đồng thuận, hưởng ứng, tham gia tích cực của người dân trong việc sử dụng ứng dụng VNelD, tài khoản định danh điện tử, góp phần đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Đề án 06/CP. Kết thúc chiến dịch xã Phước Thiện cơ bản đạt chỉ tiêu đề ra.
 

Tác giả bài viết: Bích Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây